Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Hướng dẫn làm thủ tục xin cấp lại con dấu công ty

Con dấu là vật không thể thiếu trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh cũng như các thủ tục pháp lý liên quan đến doanh nghiệp, nó được coi như gắn liền với sự tồn tại của doanh nghiệp đó. Nếu doanh nghiệp sơ ý làm mất con dấu pháp nhân thì cần tiến hành nhanh chóng các thủ tục cấp lại con dấu công ty. Để giúp quý doanh nghiệp nắm bắt được khái quát quy trình thù tục về vấn đề này, Công ty luật Bravolaw xin cũng cấp những thông tin về trình tự thủ tục cấp lại con dấu như sau:

thủ tục xin cấp lại con dấu bị mất
Dịch vụ làm lại con dấu công ty - 1900.6296
 
Sau đây Luật Bravolaw xin hướng dẫn Quý khách hàng thủ tục xin cấp lại con dấu cho doanh nghiệp khi bị mất, để công việc kinh doanh của quý vị không bị gián đoạn, mang lại hiệu quả.

>>>> Tham khảo thêm dịch vụ khác dấu công ty

I. Thủ tục làm lại con dấu công ty

Căn cứ theo Nghị định 96/2015 quy định về con dấu doanh nghiệp. Đối với các trường hợp được cấp dấu trước ngày 01/07/2015 mà bị mất con dấu cần làm thủ tục như sau:
- Khi công ty bị mất con dấu, quý khách phải báo với Công an xã (phường) nơi mất con dấu công ty và cơ quan chủ quản, bên cạnh đó phải báo cáo bằng văn bản và nộp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan Công an đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.
- Công ty phải khai báo cụ thể lý do tại sao làm mới con dấu, và đề nghị cấp lại con dấu có chứng nhận của Công an phường, xã nơi bạn kinh doanh cho Sở kế hoạch đầu tư thành phố (phòng đăng ký kinh doanh). Và nếu con dấu của công ty do cơ quan Trung ương cấp phép thì làm thủ tục tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Bộ Công an tỉnh, thành phố.;
Sau khi được sở kế hoạch đầu tư cấp giấy xác nhận có thể khắc dấu mới cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể liên hệ với cơ sở khắc dấu để làm thủ tục khắc dấu và Công bố mẫu dấu mới.
Khi hoàn thành và sử dụng con dấu mới doanh nghiệp cần tiến hành hủy mẫu dấu cũ tại cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận mẫu dấu cho doanh nghiệp

II.   Hồ sơ làm lại con dấu công ty


  • Văn bản trình báo có xác nhận của cơ quan Công an nơi xảy ra mất con dấu.
  • Chứng minh thư người đại diện pháp luật công ty
  • Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cũ (Bản gốc).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Bản gốc + Bản sao).
  • Giấy đề nghị hủy mẫu dấu cũ
  • Công bố mẫu dấu mới của doanh nghiệp
  • Có thể bạn quan tâm: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần


Mọi thông tin thắc mắc cần trao đổi liên quan đến các vấn đề trên xin Quý khách hàng vui lòng liên lạc với Luật Bravolaw qua tổng đài 1900.62968, để được hướng dẫn chi tiết hoặc liên hệ qua trang liên hệ của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét